แก้กระดูกทับเส้น

เครื่องยืดกระดูก หรือบางคนอาจจะเรียกว่า เครื่องยืดหลัง เป็นเครื่องมือช่วยในการกายภาพบำบัด เพื่อบรรเทาอาการปวดหลัง หมอนรองกระดูกเคลื่อน หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท หรืออาการปวดคอ ซึ่งมีหลักการเหมือนกับการใช้เครื่องดึงหลังไฟฟ้าในโรงพยาบาล ที่คุณหมอใช้กัน และเป็นเครื่องมือที่ช่วยดูแลสุขภาพกระดูกสันหลังให้เหยียดตรงตามธรรมชาติ และลดโอกาสการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นกับกระดูกสันหลังของคุณ

นอกจากช่วยบรรเทาอาการปวดหลังจากสาเหตุต่างๆที่กล่าวมาแล้ว ยังสามารถใช้เป็นเครื่องเพิ่มความสูงได้อีกด้วย ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นกันในขณะนี้ ซึ่งสามารถทำให้สูงขึ้นได้ 2-7 เซนติเมตร การยืดความสูงเป็นผลพลอยได้ที่ค้นพบหลังการบำบัดนั่นเองซึ่งมีผลทั้งกับ ผู้ใหญ่ที่หยุดสูงแล้ว และเด็กที่กำลังเจริญเติบโต

สุขภาพของกระดูกสันหลังที่ดีจะช่วยให้การทำงานของเส้นประสาทของทั้งร่างกายดีขึ้น รวมถึงการทำงานของอวัยวะต่างๆภายใน และยังทำให้การเคลื่อนไหวต่างๆของร่างกายดีขึ้น เครื่องยืดกระดูก หรือเครื่องยืดหลังเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการดูแลสุขภาพกระดูกสันหลังของคุณแม้ในยามปรกติ ให้แข็งแรง ยืดตรง และสมบูรณ์ ช่วยดูแลให้สารอาหาร และความชุ่มชื้นเข้าไปหล่อเลี้ยงกระดูกสันหลัง และหมอนรองกระดูกสันหลังได้ดี และเพียงพอ

ช่วยทำให้คุณสูงขึ้น บุคลิกภาพดีขึ้น และแน่นอนยังช่วยบำบัดรักษาอาการ หมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท กระดูกสันหลังคด หรืออาการปวดหลัง ให้ดีขึ้น

ท่านสามารถหาเครื่องยืดกระดูกของเราได้ใน pantip market เช่นกันนะครับ


หลักการทำงานของเครื่องยืดกระดูกหรือเครื่องยืดหลัง

การทำงานของเครื่องยืดกระดูกนั้นอาศัยหลักการดึงหรือการยืดเพื่อเพิ่มช่อง ว่างระหว่างกระดูกสันหลังทั้ง 33 ข้อ ซึ่งปรกติจะถูกกดทับหรือยังขยายไม่เต็มที่ ทำให้กระดูกสันหลังเข้าที่ตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น

“เป็นการจัดเรียงกระดูกให้กระดูกสันหลังมีสุขภาพที่ดีขึ้น หลังของเราจะตรงขึ้น”

หมอนรองกระดูกสันหลังที่อยู่ระหว่างกระดูกแต่ละข้อก็จะคืนตัว เมื่อเราใช้เครื่องยืดกระดูกเป็นประจำ

เครื่องยืดกระดูก หรือ เครื่องยืดหลังเป็นเครื่องเพิ่มความสูง

สำหรับหลายๆท่านที่กำลังหาวิธีเพิ่มความสูง เครื่องยืดกระดูกเป็นอีกทางเดลือกหนึ่งให้กับท่าน ซึ่งสามารถทำอย่างเดียว หรือทำร่วมกับการออกกำลังกาย หรือแอดวานซ์ไปอีกคือการฝังเข็มเพิ่มความสูง หรือ กินอาหารเสริมเพิ่มความสูงก็ได้

เครื่องยืดกระดูก หรือเครื่องยืดหลัง เป็นการยืดเหยียดกล้ามเนื้อและเพิ่มช่องว่างของข้อกระดูกต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้าง คลอลาเจน มวลกระดูก มวลกล้ามเนื้อ เนื้อเยื้อต่างๆ ในการเพิ่มความสูง ช่วยปรับบุคลิกภาพของคนที่เดินหลังไม่ตรงให้ตรงขึ้น และยังได้บุคลิกภาพที่ดีจากการที่สูงขึ้นด้วย

การยืดกระดูกในลักษณะนี้จะทำให้ร่างกายสูงขึ้น 2-7 cm ในระยะเวลาไม่กี่เดือน

โดยต้องอาศัยการทำที่สม่ำเสมอและเป็นประจะ โดยต้องยืดกระดูกให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที ถ้าเปรียบเทียบในเรื่องราคาแล้ว แน่นอน

ออกกำลังกาย < เครื่องยืดหลัง ยืดกระดูกเพิ่มความสูง < อาหารเสริมเพิ่มความสูง < การฝังเข็มเพิ่มความสูง

ใช่แล้วครับเครื่องยืดกระดูกมีราคาถูกกว่า เมื่อคิดราคาจนถึงเวลาที่ได้ผลลัพธ์ตามต้องการ แถมยังสามารถให้คุณพ่อคุณแม่ คุณตาคุณยาย ใช้เป็นเครื่องบรรเทาอาการปวดหลังได้อีกด้วยครับ

 

เครื่องยืดกระดูก หรือ เครื่องยืดหลังกับการบำบัดป้องกันอาการบาดเจ็บของกระดูกสันหลัง

การบาดเจ็บของกระดูกสันหลังเกิดได้กับทุกผู้ทุกวัย

กระดูกสันหลังเป็นโครงสร้างหลักในการรับน้ำหนักของร่างกาย ดังนั้นกระดูกสันหลังจะถูกใช้งานตลอดเวลาไม่ว่า ตอนนอน ตอนนั่ง ตอนยืน ซึ่งก็คือตลอด 24 ชม. กระดูกสันหลังจะถูกใช้งานไม่มีวันหยุด ดังนั้นการดูแลสุขภาพของกระดูกสันหลังอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

“การดูแลสุขภาพของกระดูกสันหลังตั้งแต่เนิ่นๆในขณะที่มันยังมีสุขภาพที่ดีอยู่จึงเป็นเรื่องสำคัญและแน่นอนย่อมมีราคาค่ารักษาถูกกว่าการรักษากระดูกสันหลังเมื่อมันเกิดการบาดเจ็บขึ้นแล้ว”

การบาดเจ็บของกระดูกสันหลัง หรือโรคของกระดูกสันหลัง ได้แก่

  • โรคกระดูกสันหลังเคลื่อน หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งมักจะเกิดจากการใช้กระดูกสันหลังที่ผิดวิธีทำให้ เกิดอาการปวดร้าวทรมาน
  • กระดูกสันหลังคดซึ่งอย่างหลังนี้มักจะเป็นมาแต่กำเนิด ทำให้เสียบุคลิกภาพ และทำให้ร่างกายไม่สมดุล ทำให้เสียสุขภาพในระยะยาว
  • กระดูกสันหลังทรุด ซึ่ง จัดเป็นโรคเสื่อมชนิดหนึ่ง ซึ่งก็คือเสื่อมตามอายุของร่างกายและการใช้งาน การป้องกันไม่ให้มันถูกใช้งานมากเกินไป หรือคอยถนุดถนอมมันให้มันเสื่อมช้าลง เลยเป็นการรักษาที่ดีที่สุด

แต่ละอาการ จะมีค่ารักษาที่ค่อนข้างสูงและแตกต่างกันไป แล้วแต่ระดับของโรคนั้นๆ แต่ที่แน่นอนก็คือ ถ้าเราปล่อยอาการของโรคไปนานๆ ไม่ยอมรักษาจนเข้าระยะที่เกินการเยียวยาได้แล้ว และถ้าปล่อยไว้จนรักษาไม่ได้ จะเสียทั้งบุคลิกภาพ สุขภาพจิต และอาจจะถึงขั้นอัมพาต ขยับไม่ได้หรือควบคุมอวัยวะบางส่วนไม่ได้ด้วย

เครื่องยืดกระดูก หรือ เครื่องยืดหลังจะสามารถบำบัดป้องกันอาการบาดเจ็บของกระดูกสันหลังได้

 

สำหรับผู้ที่มีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

“เมื่อหมอนรองกระดูกคืนตัว ก็จะไม่ไปกดทับเส้นประสาท ทำให้อาการปวดร้าวหายกลับเป็นปรกติ”

เครื่องยืดกระดูกอาศัยแรงดึงจากการหมุนของเฟืองเพื่อยืดตัวเครื่องออก ข้อเท้าและคางของเราจะถูกรัดกับตัวเครื่อง ซึ่งจะทำให้หลังของเรายืดออกไปพร้อมกับเครื่องด้วย ผู้ใช้สามารถกำหนดแรงดึงด้วยตัวเองได้โดยอาศัยการหมุนเฟืองด้วยมือของผู้ใช้เอง จึงสามารถวัดความเหมาะสมของแรงดึงด้วยความรู้สึกของผู้ใช้เองได้ ว่าควรดึงให้ตึงขนาดไหนถึงจะเหมาะกับตัวเรา

 

การใช้เครื่องยืดกระดูกเพื่อเน้นแรงดึงไปหลังส่วนล่าง

การเน้นลักษณะนี้ แนะนำให้ใช้เข็มขัด S-band รัดที่หน้าอกร่วมด้วย จะเป็นการรักษาที่เน้นการรักษาไปที่กระดูกสันหลังช่วงเอวครับ เพราะจะช่วยไม่ให้แรงดึงกระจายไปที่ส่วนอื่นของร่างกายครับ เหมาสำหรับอาการหมอนรองกระดูกทับเส้น ช่วง L3-L4-Ll5